top of page
sweettree8

สูงวัยก็บวชได้

อาม่าเฮียง คุณกฤษณี โอฬารรักษ์ธรรม อายุ 78 ปี



 

          “ช่วยส่งเสียงคุณแม่ (แม่ชีศันสนีย์) ไปให้คุณแม่ (อาม่าเฮียง) ที่อเมริกาหน่อยนะจ๊ะ ขอให้คุณแม่ (อาม่าเฮียง) รู้ว่าสิ่งที่กำลังปรากฏขึ้นมันจะเป็นคานงัดที่ทำให้เราสามารถมีชีวิตที่เหลืออย่างเป็นสุขได้ง่ายขึ้น  ขอให้มีกำลังใจที่จะนำพาร่างกายของเรากลับมาพบกันที่เมืองไทย เรื่องการบวชไม่ใช่เรื่องยาก แล้วทำได้  ตั้งใจทำกุศลทุกวันนะ  ให้เรามีกายที่เคลื่อนไหว ใจอ่อนโยน มีลมหายใจเป็นเพื่อน  ตั้งใจมั่นไว้ว่าเราจะกลับมาพบกันที่เมืองไทย มาบวชที่หุบเขาโพธิสัตว์นี่แหละ  คุณแม่จะรอนะจ๊ะ  ส่งกำลังใจให้ลูกหลานทุกคนเลย เราดูแลแม่ที่ป่วยไข้เหมือนได้ถวายงานพระอรหันต์ในบ้านของเรา คุณแม่ส่งกำลังใจนะจ๊ะ ส่งกำลังใจแล้วจะภาวนาให้ทุกวันเลยนะจ๊ะ หายเร็ว ๆ นะ พบกันเร็ว ๆ นี้จ้า”

          เสียงให้กำลังใจอาม่าเฮียงของ ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ที่ส่งผ่าน คุณแมว วีรณา โอฬารรักษ์ธรรม อาสาสมัครที่ทำงานกับเสถียรธรรมสถานมากว่า 20 ปี ลูกสาวของอาม่า เมื่อทราบข่าวว่าอาม่าป่วยหนัก 

  

          “ตอนเราไม่สบาย แม่ชีศันสนีย์รู้ข่าว เขาก็ถาม เขาก็พูดถึง แต่ก่อนอยู่นิวยอร์ก (อยู่กับลูก) ตั้งใจจะบวชเดือนหนึ่งให้แม่ชีศันสนีย์ (ที่ป่วย) ด้วยพอดี แล้วก็เพื่อลูกหลานด้วย  อายุ 78 นะ ถ้าทุกท่านจะมาบวช โยมทั้งหลายมาบวชได้เลย อย่าไปคิดว่าอายุมาก อายุเพียงแต่ตัวเลขนะ”

          อาม่าเฮียง คุณกฤษณี โอฬารรักษ์ธรรม พุทธสาวิกาวัย 78 ปี

 

          “อบอุ่น รู้สึกแม่ชีทุก ๆ ท่านรักอาม่ามาก อาม่าก็รักทุก ๆ ท่านหมด ปกติชอบดูแลคนอื่นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่พออาม่าเข้ามา เราก็รู้สึกเหมือนเราได้ฝึกเพิ่มขึ้นอีก เราก็จะรู้ว่าตัวเรายังมีความสามารถที่จะทำอย่างอื่นได้นอกจากนั่งสมาธิสวดมนต์  แล้วอาม่าก็น่ารักมากด้วย เป็นตัวอย่าง อายุมากอย่างนี้ยังสู้เลย  แล้วก็รู้สึกผูกพันมากเพราะว่าคุณยาย (แม่ชีศันสนีย์) มักจะบอกว่า...คนเราที่มาเจอกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ...แล้วก็มาเจออาม่า”

          แม่ชีเอ๋ แม่ชีรุ่นลูกหลาน ผู้ดูแลอาม่าเฮียงขณะบวช

         

#ตาราฟาร์ม#หุบเขาโพธิสัตว์#กิจกรรมบวชพุทธสาวิกาศีล10#บวชชีปลงผม

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Kommentare


bottom of page